Khoá học cohost

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

3

Khách book qua kênh OTAs

Chào Admin. Cho mình hỏi khi khách biết căn hộ của mình qua các kênh OTA, nhưng lại muốn đặt trực tiếp qua mình để tiết kiệm phí dịch vụ cho OTA. Thì lúc này mình có nên nhận bookings trực tiếp từ khách không ạ? Vì dù sao cũng nhờ những kênh OTA mà mình kết nối được với khách.

Mình cảm ơn ạ ./.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Câu trả lời
1
Ảnh đại diện
Hien Nguyen
Best Answer

Chào Nhi,

Cái này sẽ tuỳ thuộc vào người sales nhé. Book trên OTA cũng có lợi mà book trực tiếp cũng có lợi. 

+ OTA giúp chúng ta công việc marketing, nên thông thường, khi có nhiều lượng đặt phòng trên các kênh OTA thì tin đăng phòng của chúng ta cũng được công nghệ tự động đẩy lên khiến cho lượng view cũng cao hơn. Nếu khách đặt trên OTA, thì cơ hội kiếm review 5 sao cũng cao hơn nữa, phục vụ cho việc bán phòng sau này.

+ Book trực tiếp thì tiết kiệm chi phí cho cả mình cả khách. 

Tuy nhiên, 1 lưu ý nhỏ là khách hàng bây giờ sẽ rất "thông minh" và sử dụng công nghệ cực kì tối ưu, đặc biệt là khách Việt. Thông thường, khi khách hàng biết tới căn hộ của mình và muốn đặt nó, họ sẽ thường tìm kiếm căn hộ của mình trên Google trước để xem kênh nào bán giá rẻ nhất. Chính vì vậy, nếu có bất kì 1 kênh bán hàng nào có sự chênh lệch về giá, họ sẽ đổ dồn đặt vào kênh thấp hơn. Sales cần thống nhất 1 giá trên tất cả các kênh OTA bạn nhé, kể cả book trực tiếp (trừ trường hợp khách quen)

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

Okie minh hiểu ròi. Thanks Hiền ^^

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Câu trả lời của bạn

Please try to give a substantial answer. If you wanted to comment on the question or answer, just use the commenting tool. Please remember that you can always revise your answers - no need to answer the same question twice. Also, please don't forget to vote - it really helps to select the best questions and answers!